Máy bơm định lượng chuyên dụng ở đâu tốt nhất?

Đăng bởi LE THUY ngày 26/04/2024 08:36:18

Máy bơm định lượng chuyên dụng là sản phẩm máy bơm công nghiệp được nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng trong các công trình và hệ thống cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm định lượng này nhé!

Bơm định lượng hóa chất là gì?

Bơm định lượng hóa chất là một thiết bị cơ khí chính xác, được sử dụng rộng rãi và rất phổ biến trong nhiều ứng dụng để luân chuyển một lượng chính xác hóa chất và chất lỏng trong một khoảng thời gian nhất định và đảm bảo tính hiệu quả cao.  Đặc điểm chung của  các loại máy bơm định lượng hóa chất là máy bơm có lưu lượng khá nhỏ, dễ dàng cho phép người dùng tùy chỉnh và ít bị dao động bởi chỉ số áp suất hệ thống. Độ chính xác về tính định lượng hóa chất của máy bơm trong khoảng từ 3-5%.

Bơm đinh lượng hóa chất là thuật ngữ chung cho các dòng bơm được sử dụng làm nhiệm vụ định lượng như: bơm điện từ, bơm piston, bơm cánh thùy (hay còn gọi là bơm trái khế), bơm nhu động, bơm màng… Tùy theo nhu cầu và đặc điểm của ứng dụng máy bơm  mà người dùng có thể lựa chọn dòng bơm phù hợp.

Máy bơm định lượng chuyên dụng - Hình 1

Các tiêu chí chung mà người dùng cần xem xét lựa chọn loại máy bơm định lượng hóa chất bao gồm các : độ nhớt lưu chất, nhiệt độ, lưu lượng, áp xuất xã và vật liệu. Cấu tạo cơ bản của máy bơm định lượng bao gồm đầu bơm và động cơ có thể điều chỉnh thủ công bằng tay hoặc bằng bảng mạch điện tử 

Ưu điểm của máy bơm định lượng hóa chất

Một số ưu điểm nổi bật của máy bơm định lượng hóa chất mà bạn nên biết như sau:

  • Máy bơm có khả năng kiểm soát chính xác lưu lượng hóa chất và tốc độ dòng chảy chất bơm cần sử dụng 
  • Là phương tiện thay thế hoàn toàn các phương pháp “ đong và đổ” không an toàn, không chính xác và có tính rườm rà.
  • Có khả năng tự động hóa khá cao khi sử dụng liên kết với các sensor  
  • Tương thích với các loại hóa chất dùng trong các ngành công nghiệp ngày cả các hóa chất nguy hiểm, độc hại, nồng độ cao, đặc, sệt, nhớt cao.
  • Tiết kiệm được các vấn đề về chi phí và nhân công
  • Không gây ra sự rò rỉ và phát tán mùi hóa chất, đảm bảo an tòa và vệ sinh môi trường.
  • Đáp ứng các tiểu chuẩn về tính an an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ

    Máy bơm định lượng chuyên dụng - Hình 2

     

Một số ứng dụng của máy bơm định lượng hóa chất

1/ Phục vụ trong lĩnh vực giặt là công nghiệp

Máy bơm định lượng chuyên dụng được sử dụng để bơm định lượng các loại chất tẩy rửa cho các máy giặt là phục vụ trong công nghiệp. Chúng là phương án thay thế người vận hành châm chính xác thể tích chất tẩy rửa cho mỗi chu kỳ hoặc quy trình giặt, ngăn chặn sự tắc nghẽn, tiết kiệm hóa chất cần sử dụng, giúp cho quá trình giặt là được hiệu quả và người vận hành tránh tiếp xúc các hóa chất có tính độc hại cao.

2/ Phục vụ trong xử lý nước và nước thải

Ngành nước thường sử dụng các hóa chất có tính đặc trưng như: Javen, NaOH, Acid Sunfuric, Polymer, Mật đường cho các mục đích và nhiệm vụ như kiểm soát và Cân bằng độ pH, Khử trùng nước, Khử màu nước, Cung cấp dinh dưỡng cho các loài vi sinh, các quá trình keo tụ, tạo bông bổ trợ cho các quá trình lắng lọc và làm sạch nguồn nước.

Khi sử dụng các loại hóa chất, đòi hỏi người dùng phải kiểm soát được chính xác lưu lượng và hạn chế người dùng tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo tính an toàn lao động cao. Chính vì vậy, các loại máy bơm định lượng hóa chất thường chủ yếu được sử dụng cho các mục đích này và chúng cũng là giải pháp thay thế cho các phương pháp thủ công “ Đong và đổ” gây nguy hiểm cho người lao động và những người tiếp xúc với chúng.

3/ Sử dụng trong ngành sản xuất dầu khí

Bơm định lượng chuyên dụng được sử dụng để dụng để định lượng các hóa chất như monoetylen glycol, methanol và các chất gây ức chế ăn mòn vào dòng khí và dầu để ngăn sự hình thành hydrat, tránh gây ra sự tích tụ cáu cặn gây ăn mòn và làm cản trở dòng chảy và giảm tốc độ sản xuất và hiệu quả vận hành. 

4/ Ứng dụng trong nông nghiệp

Bơm định lượng hóa chất chủ yếu được sử dụng để định lượng và châm trực tiếp phân bón vào hệ thống tưới tiêu để có thể phân phối đồng đều và nhanh chóng đến cây trồng, mang lại giải pháp kiểm soát dinh dưỡng tự động, an toàn và chi phí đầu tư thấp.

Mua máy bơm định lượng ở đâu giá tốt?

Có lẽ đây là câu hỏi nhiều người dùng đặt ra khi nghiên cứu và tìm mua sản phẩm này để ứng dụng cho quy trình sản xuất cũng như hệ thống của bên mình. Cũng như bao nhà cung cấp khác nhưng Vua Máy Bơm không giới thiệu cho người dùng một máy bơm định lượng giá rẽ nhất hoặc cạnh tranh nhất mà sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn một giải pháp và lựa chọn về máy bơm định lượng phù hợp nhất:

Máy bơm định lượng chuyên dụng - Hình 3

Chúng tôi sẽ có những chuyên viên tư vấn cho bạn dựa trên kiến thức và kinh nghiệm về loại bơm định lượng phù hợp nhất, giúp bạn chọn vật liệu và các phụ kiện bơm phù hợp để vận hành và kiểm soát bơm và tốc độ bơm tốt nhất. Chúng tôi sẽ chia sẽ kinh nghiệm và đồng hành cùng khách hàng trong suốt thời gian bạn sử dụng thiết bị

Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp máy bơm uy tín, chất lượng và có tiếng tại thị trường Việt Nam với chính sách hổ trợ và bảo hành tận tình cho khách hàng.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng máy bơm định lượng chuyên dụng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Máy bơm định lượng chống ăn mòn có những ưu điểm gì nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn