Giá máy bơm màng chính hãng ở đâu tốt nhất?

Đăng bởi LE THUY ngày 17/04/2024 10:05:30

Máy bơm màng chính hãng là một trong những sản phẩm mà đa số các doanh nghiệp quan tâm lựa chọn và chú trọng về mặt chất lượng. Vua Máy Bơm tự hào là đơn vị cung cấp giá máy bơm màng chính hãng tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về cấu tạo, cách lựa chọn máy bơm màng và ứng dụng của máy bơm màng khí nén nhé!

Máy bơm màng khí nén là gì?

Là dòng máy bơm thể tích, có thiết kế khá đặc biệt và được ứng dụng cho những yêu cầu riêng biệt, tuy nhiên chúng được ứng dụng khá đa dạng. Đặc biệt, máy bơm màng khí nén không sử dụng đến năng lượng điện mà là năng lượng từ không khí nén, nên chúng rất tiết kiệm chi phí cho người dùng. Máy bơm này sử dụng không khí nén nhằm tạo ra sự dịch chuyển tích cực của các bộ phận như piston, từ từ tạo ra lực hút và đẩy các chất bơm thông qua hệ thống cấu tạo của màng bơm.

Giá máy bơm màng chính hãng - Hình 1

Cấu tạo của máy bơm màng

Về cơ bản, các loại máy bơm màng đều có cấu tạo cơ bản bởi những bộ phận chính quan trọng, từ đó tạo nên máy bơm hoàn chỉnh và đảm bảo quá trình hoạt động ổn định và chất lượng. Dưới đây là các bộ phận chính của một loại máy bơm màng khí nén như sau:

  • Thân bơm: chủ yếu được chế tạo từ nhiều loại nguyên vật liệu đa dạng khác nhau như inox, nhôm, gang và nhựa cao cấp. Tùy theo nhu cầu sử dụng và đặc tính của chất lỏng cần bơm mà khách hàng có thể lựa chọn loại chất liệu thân bơm phù hợp. Phần thân bơm thường là bộ phận có tiếp xúc trực tiếp chất lỏng và chịu sự mài mòn khá lớn, do đó chọn đúng loại chất liệu cấu tạo thân bơm cũng là một cách đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả của máy bơm.
  • Bi và đế bơm:  2 bộ phận kết hợp hoạt động tương tự như một chiếc van một chiều, chúng cũng là bộ phận có tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng cần bơm. Khi máy bơm hút chất lỏng thì bộ phận bi sẽ được khí nén đẩy lên, tạo ra khoảng trống lõm giữa phần đế và bi, cho phép chất bơm chảy qua. Khi chất lỏng đã chảy qua thì bi lại được đẩy xuống nhằm ngăn không cho chúng chảy ngược lại. Cũng có thể nỏi, phần bi và đế bơm có tác dụng điều hướng dòng chất bơm.
  • Van khí: Như tên gọi của nó, van khí có nhiệm vụ phân chia và điều tiết nguồn khí nén đến hai bên buồng bơm, tạo ra một lực đẩy giúp cho màng bơm hoạt động.
  • Cổng hút và cổng xả: là bộ phận cho phép chất lỏng dịch chuyển ra và vào máy bơm.
  • Màng bơm: Là bộ phận quan trọng quyết định đến toàn bộ hoạt động của máy bơm. Chất liệu cấu tạo của màng bơm cũng khá quan trọng, chủ yếu từ 2 chất liệu chính là santo và Teflon. Dạng màng bơm này sẽ thích hợp để xử lý một số chất lỏng nhất định như mực in, bột, chất có tính ăn mòn, nước sạch, xăng, dầu, nhớt…
  • Bộ phận giảm thanh: Được tích hợp trên màng bơm nhằm giảm thiểu tối đa phần âm thanh phát ra khi máy bơm đang vận hành.

    Giá máy bơm màng chính hãng - Hình 2

     

Cách lựa chọn máy bơm màng khí nén đúng với nhu cầu sử dụng

Hiện này, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại máy bơm màng khí nén từ những thương hiệu khác nhau và chất liệu cấu tạo khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn loại máy bơm màng phù hợp nhất? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người dùng thắc mắc. Dưới đây là một số vấn đề mà khách hàng nên giải quyết trước khi chọn mua một sản phẩm máy bơm nào đó:

  • Xác định được đặc điểm và tính chất của chất lỏng cần bơm như tính ăn mòn, nhiệt độ chất bơm, độ nhớt và sệt…
  • Chọn loại chất liệu của bộ phận màng bơm phù hợp với chất lỏng cần bơm.
  • Chọn thương hiệu máy bơm uy tín và có tiếng
  • Chọn đơn vị phân phối và cung cấp máy bơm màng uy tín, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng.
  • Xem xét mức giá máy bơm màng chính hãng phù hợp với ngân sách của mình

    Giá máy bơm màng chính hãng - Hình 3

     

Top 2 thương hiệu bơm màng khí nén chính hãng tại Việt Nam

Hiện nay, có 2 thương hiệu chất lượng và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam hiện nay là bơm màng Yamada (Nhật Bản) và bơm màng Godo (Trung Quốc).

  • Máy bơm màng khí nén Yamada (Nhật Bản) là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam, là dòng máy bơm chất lượng cao hàng đầu. Vì giá máy bơm màng chính hãng tại Việt Nam khá cao nên loại bơm màng Yamada chủ yếu được ứng dụng trong những công trình lớn,
  • Máy bơm màng khí nén Godo lại là dòng máy bơm giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng vẫn là sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến. Ưu điểm nổi bật của chúng chính là giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng tại Việt Nam.

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến máy bơm màng khí nén và giá máy bơm màng chính hãng tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng những thông tin này thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình lựa chọn loại máy bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Xem thêm: Màng bơm Wilden loại tốt có những ứng dụng đặc biệt gì?

 

 

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn