Bơm màng Wilden loại tốt có những ứng dụng đặc biệt gì?

Đăng bởi LE THUY ngày 12/04/2024 08:58:20

Bơm màng Wilden loại tốt là thương hiệu máy bơm lâu đời có xuất xứ từ Mỹ, được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến. Chúng hiện nay được khá nhiều người dùng tại Việt Nam lựa chọn và sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ứng dụng và ưu điểm của loại bơm màng này nhé!

Máy bơm màng Wilden là gì?

Là sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ, bơm màng Wilden là loại máy bơm công nghiệp cao cấp và chất lượng, sử dụng màng bơm để tác động lên chất bơm mà dịch chuyển chúng đi một cách hiệu quả, đây còn được gọi là loại máy bơm thể tích sử dụng nguồn năng lượng từ khí nén.

Người ta sẽ dùng áp lực sinh ra từ các loại không khí nén để có thể tác động lên bộ phận màng bơm, sau đó truyền áp lực này trực tiếp lên chất bơm hoặc dung dịch cần bơm. Khi đó chất bơm sẽ hút trực tiếp vào trong buồng chứa, cùng với áp lực cực mạnh của nguồn khí nén để hút hoặc đẩy chất bơm lên theo yêu cầu sử dụng.

Bơm màng wilden loại tốt - Hình 1

Trong các ngành công nghiệp hiện nay, máy bơm màng Wilden được coi là thiết bị quan trọng vì chúng có khả năng hoạt động cực kỳ hiệu quả và chất lượng. Đây cũng là chiếc máy bơm màng đảm bảo tính an toàn cao, đáng tin cậy, tiết kiệm được chi phí đầu tư và sửa chữa, dễ dàng thao tác khi bảo trì. Đồng thời, máy có thể bơm hút được đa dạng chất lỏng như nước, dầu nhớt cho đến các loại bùn có lẫn cặn bẩn, chất rắn. 

Máy bơm màng Wilden có khả năng hoạt động trơn tru, đem lại công suất bơm hút và đẩy tối đa. Điều này là lý do mà sản phẩm thương hiệu này luôn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Ưu điểm của máy bơm màng Wilden

Là loại máy bơm thể tích có thể hoạt động bằng năng lượng từ khí nén, máy bơm màng Wilden loại tốt được sử dụng để bơm các loại hóa chất nguy hại, phù hợp để bơm dung dịch đặc, có tính ăn mòn, độ nhớt cao, có chất rắn, trung tính, dễ bay hơi... Máy bơm màng Wilden được ưa chuộng và sử dụng phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua như: 

Bơm màng wilden loại tốt - Hình 2

- Khả năng chạy khô rất tốt và tự mồi linh hoạt 

Do hoạt động hoàn toàn bằng khí nén nên máy bơm màng còn có thể chạy khô tốt, tự mồi nhanh nhạy mà không lo bị cháy, hư hỏng bơm những vẫn đảm bảo hiệu quả cao với cả các loại hóa chất độc hại. 

- Lưu lượng chất lỏng cần bơm khá lớn 

Hai đầu hút xả của máy bơm có kích thước rất lớn, giúp máy bơm đảm bảo có khả năng vận chuyển lưu lượng chất lỏng lớn mà không gặp vấn đề gì, có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng của tất cả các hệ thống và quy trình của các nhà máy sản xuất.

- Vận hành êm ái 

Bơm màng Wilden hoạt động chủ yếu bằng khí nén giúp hạn chế tiếng ồn xuống mức tối đa trong quá trình sử dụng, giúp máy vận hành êm ái, ít rung. 

- Phụ tùng sẵn có đa dạng, dễ sửa chữa, tháo lắp và bảo hành

Phụ tùng thay thế cho máy bơm màng khá đa dạng, dễ dàng tìm kiếm, giúp việc bảo hành, sửa chữa dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm thời gian. 

- Độ bền cao

Với nguyên vật liệu cấu tạo máy đa dạng, phong phú phù hợp với từng ứng dụng riêng biệt, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn chất liệu bơm và màng bơm phù hợp với chất bơm sử dụng, giúp duy trì độ bền và tuổi thọ máy bơm. 

Ứng dụng của bơm màng Wilden

Sản phẩm máy bơm màng Wilden loại tốt được sử dụng vô cùng phổ biến rộng rãi trong các hệ thống và quy trình sản xuất thuộc ngành công nghiệp. Cụ thể như:

Bơm màng wilden loại tốt - Hình 3

- Trong ngành chế biến  và sản xuất thực phẩm: Thường sử dụng để bơm hút các loại nước mắm, nước tương, chất phụ gia, rượu bia, màu thực phẩm, đồ uống, nước ngọt,...

- Trong ngành công nghiệp sản xuất hóa – mỹ phẩm: Sử dụng bơm dung dịch, hóa chất các loại, dung môi, dầu gội, sữa tắm, các loại kem,...

- Trong ngành công nghiệp in: Ứng dụng để bơm hút các loại sơn, keo dán, mực in, nhựa polymer, chất tạo độ dính, hỗ trợ in ấn các loại bao bì,...

- Trong ngành sản xuất gốm sứ: Dùng để bơm bùn, đất sét, phun men sứ, bơm bùn loãng, sơn...

- Trong ngành nông nghiệp nuôi trồng thủy sản: Bơm nước cho việc nuôi trồng, bùn bẩn, thức ăn cho chăn nuôi, hóa chất vào thùng chứa,... 

- Trong ngành công nghiệp khai khoáng, dầu khí, hóa chất: Dùng bơm vận chuyển các chất có tính ăn mòn và nguy hiểm như dầu nhớt, xăng, dầu để bôi trơn, dầu Diesel... cho máy móc, xe cộ, thiết bị công nghiệp.

- Trong ngành sản xuất hóa chất: Ứng dụng phổ biến để có thể bơm xử lý các chất dung môi, hóa chất, kiềm, muối khoáng, axit...

- Trong bệnh viện, phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất các loại dược phẩm: Bơm các loại hóa chất trong quy trình sản xuất thuốc, dược phẩm.

- Trong ngành sản xuất giấy: Ứng dụng để bơm vận chuyển bột giấy theo yêu cầu.

- Trong ngành xử lý nước thải: Bơm các loại bùn thải, chất lỏng có chứa tạp chất. cung cấp nước sạch cho các hệ thống lọc.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng bơm màng Wilden loại tốt mà Vua Máy Bơm muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được hổ trợ nhé!

Xem thêm: Lý do tại sao nên sử dụng máy bơm màng loại cao áp?

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn