Giá bán máy bơm màng khí nén ở đâu tốt nhất?

Đăng bởi LE THUY ngày 04/04/2024 09:20:53

Máy bơm màng khí nén là loại máy bơm công nghiệp được sản xuất nhằm đáp ứng các yêu cầu của hệ thống và nhu cầu sử dụng của các ngành công nghiệp. Vua Máy Bơm tự hào là đơn vị cung cấp giá bán máy bơm màng khí nén tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Máy bơm màng khí nén là gì?

Máy bơm màng khí nén “Pneumatic diaphragm pump” trong tiếng Anh. Đây là cụm từ dùng để chỉ về một loại máy bơm hóa chất dùng trong công nghiệp hoạt động dựa theo nguyên tắc của sự dịch chuyển các phần piston qua lại dựa trên sự dẫn động của nguồn không khí nén.

Bơm màng khí nén không sử dụng động cơ điện mà chủ yếu vận hành bằng khí nén. Khi piston chuyển động tịnh tiến qua lại sẽ làm cho màng bơm bị dịch chuyển theo, nhờ đó, tạo ra áp lực khá cao, giúp máy bơm có thể hút và đẩy đi một lượng chất lỏng nhất định. 

Giá bán máy bơm màng khí nén - Hình 1

Thực tế, máy bơm màng khí nén được thiết kế với cấu trúc khá đơn giản với buồng bơm, trong đó sử dụng thêm các van một chiều ở phần đầu vào và đầu ra để điều hướng dòng chảy, giữa chúng có bộ phận màng ngăn riêng biệt để không bị trộn lẫn vào nhau. Cho nên mới gọi là máy bơm màng khí nén là vì vậy.

Ưu điểm máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén là dòng máy bơm phổ biến và được ứng dụng đa dạng nhờ vào các ưu điểm nổi bật khác như sau:

  • Máy bơm màng có khả năng tự mồi chất lỏng khi bắt đầu bơm chất lỏng và khởi động máy bơm nhanh chóng, nhờ đó có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí đầu tư cho người sử dụng. 
  • Các thiết bị, bộ phận cấu tạo, máy móc của máy bơm đều là những động cơ được chế tạo từ các nguyên liệu chắc chắn, bền bỉ với thời gian, nâng cao tuổi thọ sử dụng máy bơm.
  • Các linh kiện, phụ tùng thay thế, sửa chữa máy bơm cũng có sẵn và được bán nhiều trên thị trường, dễ dàng dùng để lắp đặt, thay thế, tiết kiệm chi phí đầu tư mua máy mới nếu cần thiết. 

    Giá bán máy bơm màng khí nén - Hình 2

     

  • Các loại máy bơm màng khí nén khá đa dạng với nhiều loại mẫu mã, công suất bơm khác nhau, đáp ứng được nhiều nhu cầu ứng dụng của người dùng.
  • Máy bơm màng khí nén có thể bơm dịch chuyển được các chất lỏng có chỉ số tỉ trọng lớn mà không hề làm biến đổi chất lỏng. 
  • Các động cơ máy bơm màng được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, do đó đối với người mới sử dụng hoàn toàn có thể tự lắp ráp được theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 
  • Nguồn điện của máy bơm màng được thiết kế và kết nối khá an toàn, máy có thể tự động dừng hoạt động khi chất lỏng được hút cạn hoặc không có chất lỏng. Do đó, người sử dụng có thể an tâm không lo tình trạng cháy nổ có thể xảy ra. 

Cấu tạo của máy bơm màng khí nén

Các chất liệu để chế tạo nên chiếc máy bơm màng khí nén bao gồm có một số loại chất liệu phổ biến như: hợp kim gang, nhôm, nhựa và inox. Bên cạnh đó, nhà sản xuất máy bơm màng còn có thể sử dụng các loại cao su như: nitrile, neoprene, polytetrahexaethylene, polytetrafluoroethylene, flo,... tùy thuộc vào mục đích sử dụng và yêu cầu sử dụng khác nhau.

Về cấu tạo, máy bơm màng khí nén bao gồm các bộ phận chính sau đây: 

- Phần thân của bơm màng: Đây là bộ phận phần lớn được tiếp xúc trực tiếp với các chất bơm trong quá trình bơm hút chất lỏng. Do đó, việc cần lựa chọn chính xác chất liệu phù hợp của phần thân bơm đối với các chất lỏng cần bơm để có thể phòng tránh tình trạng ăn mòn, gỉ sét.

Giá bán máy bơm màng khí nén - Hình 3

- Phần màng bơm: Đây là bộ phận hết sức quan trọng, quyết định đến hoạt động của thường được làm bằng các chất liệu cao cấp như EPDM, Teflon, Santoprene, Buna-N, Nitrile, Neoprene, Viton, Hytrel… để chế tạo bơm. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần hết sức cẩn trọng vì nếu để phần màng bơm bị hư hỏng, sẽ rất khó để sửa chữa, khôi phục.

- Bộ phận bi và đế bi: Được sử dụng như chiếc van một chiều, bao gồm một viên bi và phần đế tròn, có phần lõm xuống.

- Van khí của máy bơm màng: có nhiệm vụ chính là phân phối khí nén cho đều sang 2 bên của bộ phận buồng khí nén, đảm bảo hoạt động hiệu quả nhất của toàn bộ bơm. Như vậy sẽ giúp cho bộ phận piston hoạt động mạnh mẽ, dịch chuyển qua lại phần màng bơm.

- Ống giảm thanh: Được bán kèm theo các loại máy bơm, nếu chúng bị hư hỏng thì có thể tháo ra để thay vào một cách dễ dàng và tiện lợi. Ống giảm thanh được sử dụng để làm giảm tiếng ồn khi máy hoạt động bơm hút hóa chất.

Vua Máy Bơm  - Đơn vị cung cấp giá bán máy bơm màng khí nén tốt nhất

Hiện nay, Vua Máy Bơm tự hào là đơn vị cung cấp giá bán máy bơm khí nén tốt nhất trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm máy bơm tại đây khá đa dạng mẫu mã, chủng loại và cả thương hiệu sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ các loại linh kiện của máy bơm màng để người tiêu dùng có thể lựa chọn và sử dụng. Tất cả các sản phẩm đều được chứng minh nguồn gốc đầy đủ và có mức giá bán máy bơm màng khí nén khá ổn định.

Bài viết trên đây là thông tin về máy bơm màng khí nén và đơn vị cung cấp giá bán máy bơm màng khí nén tốt nhất trên thị trường mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình nhé!

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của máy bơm màng khí nén giá tốt


Bài viết cũ hơn Mới hơn