Dòng máy bơm màng khí nén có những ưu nhược điểm nào nổi bật?

Đăng bởi LE THUY ngày 11/04/2024 09:37:51

Dòng máy bơm màng khí nén là dòng máy bơm phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội và được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ưu nhược điểm và một số thương hiệu máy bơm màng khí nén hiện nay nhé!

Máy bơm màng khí nén là gì?

Về mặt cấu tạo, máy bơm màng khí nén được thiết kế khá đơn giản, gồm đầu khí đi vào, van xả, màng bơm và thân bơm…không có kết cấu từ động cơ điện hay động cơ nổ nào. Do đó, chúng có một số đặc điểm như:

Dòng máy bơm màng khí nén - Hình 1

    • Không có nguy cơ gây cháy nổ.
    • Bơm dịch chuyển được nhiều lưu chất có đặc tính khác nhau (điều này còn phụ thuộc vào việc người dùng lựa chọn thân bơm và màng bơm sao cho phù hợp).
    • Bơm được chất lỏng có dạng sệt hoặc có cặn, sạn.

Ưu nhược điểm máy bơm màng khí nén

Bất kì loại máy móc công nghiệp nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, mỗi một loại máy có các ưu điểm phù hợp với một số ứng dụng đặt biệt khác nhau. Và máy bơm màng khí nén cũng vậy, chúng có các ưu điểm vượt trội so với các loại máy bơm thông thường khác và cũng tồn tại một số khuyết điểm.

  • Ưu điểm: máy bơm màng khí nén vẫn đáp ứng được tất cả các chỉ số về lưu lượng, cột áp, thay đổi nhiệt độ ở tất cả môi trường mà người dùng thường yêu cầu sử dụng. Máy bơm màng khí nén được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt cố định hoặc di động khi cần thiết. Phụ thuộc vào từng loại dung dịch và chất lỏng thì máy bơm màng khí nén sẽ có sản phẩm máy bơm sử dụng tương thích với loại dung dịch đó. Tất cả các loại sản phẩm máy bơm màng khí nén đều sở hữu khả năng tự mồi nhạy bén nên khả năng vận hành máy vô cùng đơn giản, dễ hiểu và dễ vận hành. Máy bơm màng khí nén sử dụng nguồn năng lượng khí nén để đây dung dịch đi nên hoàn toàn không sử dụng năng lượng điện, nên hoàn toàn an toàn trong quá trình phòng cháy chữa cháy ở môi trường hoạt động.
  • Nhược điểm: Máy bơm màng khí nén không bơm xử lý được những dung dịch hay chất lỏng có độ tạp chất quá cao, cụ thể các vật rắn có kích thước lớn hơn 10mm trong dung dịch.

    Dòng máy bơm màng khí nén - Hình 2

     

Thương hiệu máy bơm màng khí tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay

Hiện nay các thương hiệu máy bơm màng khí nén trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên chỉ một số trong đó là các loại máy bơm màng chính hãng và uy tín nhất.

1/ Máy bơm màng khí nén YAMADA – Nhật Bản

Yamada Corporation là công ty làm sản xuất hàng đầu trong ngành công nghiệp về công nghệ khí nén từ năm 1995. Yamada luôn luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình và công nghệ sản xuất máy bơm màng khí nén khí nén bao gồm khâu kiểm tra chất lỏng của mỗi máy bơm trước khi xuất xưởng bán ra thị trường. Máy bơm màng Yamada có thể chống tắc nghẽn rất tốt, tự dừng khi có tình trạng bị nghẽn đầu ra rất an toàn và chịu được những hóa chất có độ ăn mòn, mài mòn khá cao.

2/ Máy bơm màng TDS – Đài Loan

Là nhà cung cấp dòng máy bơm màng khí nén lớn nhất tại Đài Loan, TDS luôn luôn tuân thủ những tiêu chí và các tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới, từ đó cho ra đời những sản phẩm máy bơm màng khí nén chất lượng hàng đầu hiện nay.

Máy bơm màng khí nén TDS có nhiều loại vật liệu cấu tạo ở thân bơm, màng bơm khác nhau, nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn và ứng dụng sao cho phù hợp với chất cần bơm.

3/ Máy bơm màng Godo – Trung Quốc

Máy bơm màng khí nén Godo được sản xuất và chế tạo bởi hãng BainFeng có xuất xứ từ Trung Quốc, máy bơm màng Godo là loại máy bơm màng được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam và Trung Quốc. Máy được thiết kế với nhiều mức lưu lượng và cột áp suất khác nhau đáp ứng yêu cầu bơm được tất cả cac loại dung dịch khác nhau. Máy bơm màng Godo được thiết kế với cấu tạo phần thân bơm bằng inox, gang, nhôm và nhựa PP.

Dòng máy bơm màng khí nén - Hình 3

4/ Máy bơm màng Aro – Mỹ

Máy bơm màng khí nén Aro là thương hiệu máy bơm màng khí nén có tiếng và xếp hàng đầu tại thị trường Mỹ. Máy bơm màng khí nén Aro được sản xuất với đầy đủ các chủng loại để cung cấp đa dạng về lưu lượng và cột áp suất cho máy bơm, cũng giống với các hãng máy bơm màng khác, bơm màng khí nén Aro cũng có thân bơm bằng nhựa PP, Gang, Inox và Nhôm.

5/ Máy bơm màng khí nén mini

Dòng máy bơm màng khí nén mini là loại máy bơm có kích thước nhỏ, công suất và áp suất khá nhỏ, được sử dụng các công ty vừa và nhỏ đáp ứng được yêu cầu về lưu lượng bơm dung dịch vừa phải ải, từ vái lít đến vài chục lít trong một phút. Bơm được tất cả các loại dung dịch khác nhau, đặc biệt cả chất lỏng có tính ăn mòn hoặc không bị ăn mòn.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin về dòng máy bơm màng khí nén mà Vua Máy Bơm muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Lý do tại sao nên sử dụng máy bơm màng loại cao áp

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn