Dòng máy bơm màng chống ăn mòn mang lại những lợi ích gì?

Đăng bởi LE THUY ngày 22/03/2024 07:02:12

Dòng máy bơm màng chống ăn mòn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp sản xuất hóa chất có nhu cầu vận chuyển các loại hóa chất khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ứng dung, cấu tạo, ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại như thế nào nhé!

Máy bơm hóa chất chống ăn mòn là gì?

Máy bơm hóa chất chống ăn mòn là loại máy bơm hóa chất có cấu trúc đầu nhựa hoặc inox có thể ứng dụng để bơm hút các loại hóa chất đặc nóng, hóa chất siêu đặc, hóa chất thải và các loại hóa chất có khả năng mài mòn, ăn mòn chất kim loại khá cao.

Máy bơm hóa chất chống ăn mòn còn được gọi với tên gọi khác là máy bơm hóa chất đầu nhựa, máy bơm hóa chất đầu inox, tuy nhiên loại máy bơm màng hóa chất đầu inox chỉ thích hợp bơm xử lý một vài loại hóa chất ăn mòn, chỉ máy bơm hóa chất đầu nhựa có thể bơm hút xử lý được mọi loại hóa chất ăn mòn.

Dòng máy bơm màng phòng chống ăn mòn - Hình 1

Với các chất lỏng ăn mòn và mài mòn cao thì việc lựa chọn sử dụng bơm hóa chất có cấu trúc đầu nhựa, bơm hóa chất inox là lựa chọn tối ưu nhất mang đến hiệu quả sử dụng và hiệu suất làm việc cao, hạn chế sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình sử dụng cũng như tăng cường hiệu quả lâu dài, duy trì độ bền cho bơm. 

Cách sử dụng máy bơm hóa chất chống ăn mòn cao

Việc sử dụng máy bơm hóa chất chống ăn mòn, mài mòn cao cũng giống như cách sử dụng các loại máy bơm hóa chất khác.

Tuy nhiên, dòng máy bơm màng chống ăn mòn còn có thể được lắp đặt và hoạt động hiệu quả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, nhiệt độ cao. Nhiệt độ bơm tối đa của loại máy bơm màng hóa chất chống ăn mòn cũng có thể lên tới hơn 100 độc C.

Khi sử dụng máy bơm hóa chất chống ăn mòn, người dùng cần lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Lựa chọn sản phẩm máy bơm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng
  • Lắp đặt máy bơm đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất
  • Máy bơm cần được sử dụng đúng với quy trình
  • Kiểm tra máy bơm định kỳ theo quy định
  • Kiểm tra và vệ sinh máy bơm màng thường xuyên
  • Khắc phục ngay sự cố máy bơm màng nếu phát hiện sớm
  • Ngắt nguồn điện ngay lập tức khi có tiếng ồn lớn, rung lắc hoặc mùi khét

    Dòng máy bơm màng phòng chống ăn mòn - Hình 2

     

Ưu điểm vượt trội của máy bơm hóa chất chống ăn mòn cao

Máy bơm hóa chất chống ăn mòn, mài mòn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng máy bơm hóa chất khác, nhờ vào đặc điểm vật liệu cấu tạo đặc biệt:

  • Đầu bơm được chế tạo từ các chất liệu nhựa hoặc inox chịu được mức nhiệt độ cao, không dễ bị hóa chất ăn mòn, kể cả hóa chất đặc, sệt và hóa chất có tính mài mòn.
  • Bơm có cấu tạo với bộ phận nâng dầu giúp phốt cơ luôn được bôi trơn khi vận hành, kể cả khi mực dầu thấp
  • Có van an toàn đảm bảo cho máy bơm luôn hoạt động ổn định
  • Dây nguồn với khả năng chống thấm hút rất tốt
  • Bộ phận phớt bơm được thiết kế khá đặc biệt với khả năng chống ăn mòn cao.
  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài vì vậy khả năng hoạt động hiệu quả, siêu bền
  • Thời gian bảo hành sản phẩm lâu dài

Lợi ích khi sử dụng bơm màng


Các dòng bơm hóa chất hiện nay có rất nhiều loại khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Trong các loại bơm dùng để bơm dịch chuyển hóa chất trên thị trường hiện nay thì máy bơm màng lại được tin dùng hơn cả.

Đây là thiết bị được hầu hết các ngành công nghiệp tin tưởng sử dụng vì sự tiện lợi, hữu ích của chúng. Có thể kể đến một số lợi ích khi sử dụng bơm màng như:

Dòng máy bơm màng phòng chống ăn mòn - Hình 3

  • Ít xảy ra hỏng hóc: Dòng bơm này được chế tạo dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến nên chất lượng hoạt động khá cao và ít xảy ra hỏng hóc. Nếu quá trình bơm bị tình trạng tắc đầu xả sẽ dẫn đến việc tăng áp suất đột ngột bơm cũng không xảy ra hư hại. Vì máy bơm sẽ tự động ngưng hoạt động để khi nào cổng xả của bơm vận hành lại mới hoạt động tiếp. Nhờ đó, tránh được các sự cố cũng như không gây nguy hại đến cho người dùng.
  • Vật liệu sản xuất bơm có độ bền và tuổi thọ cao: Máy bơm màng đa số đều được dùng để bơn hóa chất nên chúng được sản xuất từ vật liệu có độ bền tốt. Vật liệu này có khả năng chống cháy nổ, độ an toàn cao nên thích hợp cho các loại máy bơm hóa chất và những môi trường nghiêm ngặt về sự an toàn. Màng bơm của máy bơm màng có thể chịu được sự ăn mòn của hóa chất rất cao.
  • Khả năng tự mồi tốt: Một trong những lợi ích nổi bật khác mà máy bơm màng mang lại là khả năng tự mồi hoàn toàn. Nghĩa là trong suốt quá trình hoạt động của máy bơm, người dùng không phải bơm mồi cho thiết bị. Nó có thể được thiết kế để tự hút, xả hóa chất một cách tự động và nhanh chóng. Vì vậy, máy bơm màng vừa tiện lợi, hiệu quả lại vừa an toàn cho mọi người.

Trên đây là bài viết tổng hợp về dòng máy bơm màng chống ăn mòn cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ nhé!

Xem thêm: Dòng bơm màng thực phẩm có những đặc điểm gì nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn