Bơm màng mini vận hành linh hoạt hiệu quả với cấu trúc đơn giản, gọn nhẹ

Đăng bởi LE THUY ngày 10/05/2024 07:43:54

Bơm màng mini là máy bơm màng hoạt động bằng khí nén có công suất khá nhỏ, trọng lượng bơm khá nhẹ, giá thành lại khá hợp lý và dễ dàng sử dụng hơn so với các loại máy bơm màng khí nén thông thường. Ngoài ra, về mặt cấu tạo, ứng dụng, đặc điểm cũng như cách sử dụng máy bơm màng khí nén mini cũng tương đồng với máy bơm màng thông thường và các dòng bơm màng có yêu cầu về công suất lớn.

Bơm màng khí nén dạng mini đặc biệt phù hợp cho công việc nghiên cứu, học tập, ứng dụng trong phòng thí nghiệm, thực nghiệm, trong các ứng dụng làm về chiết rót, ứng dụng trong doanh nghiệp nhỏ nhằm tiết kiệm về mặt chi phí đầu tư và thời gian vận chuyển chất lỏng nhanh chóng.

Máy bơm màng khí nén mini là công cụ tiện lợi và hữu ích trong đời sống con người và sản xuất nhờ thiết kế cấu trúc với công nghệ tiện tiến, khả năng hoạt động độc lập, hiệu suất vận hành cao, dễ dàng sử dụng và bền bỉ.

Máy bơm màng khí nén mini

Khác với các loại mẫu máy bơm màng dạng công suất lớn, bơm màng khí nén mini công suất nhỏ này ít gây ra tiếng ồn hơn, dễ dàng cho người dùng chọn vị trí lắp đặt hơn, khi xảy ra sự cố có thể dễ dạng xử lý và chi phí cũng thấp hơn, phụ kiện lại có giá rẻ hơn.

Bơm màng mini - Hình 1

Với cơ chế hoạt động nhờ sử dụng động cơ chạy bằng khí nén, máy bơm màng khí nén mini có phần bền bỉ hơn do chúng được thiết kế để hạn chế tiếp xúc với chất lỏng ít nhất, không sử dụng nguồn điện trực tiếp vì vậy giúp máy bơm ổn định hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, có khả năng chạy khô vô cùng hiệu quả, có khả năng tự mồi nhanh chóng, khả năng chạy khô không sinh nhiệt quá lớn, không rò rỉ chất bơm vì vậy phù hợp với các ứng dụng bơm hóa chất, bơm thực phẩm, bơm xi măng…

Máy bơm màng khí nén mini còn có thiết kế với cấu trúc nhỏ, gọn, nhẹ, có thể lắp đặt dễ dàng, vận hành ổn định hơn hẳn, có thể bơm xử lý các chất lỏng có tính ăn mòn và chất lỏng độc hại với hiệu quả cao, sản phẩm phù hợp với môi trường nguy hiểm và khắc nghiệt.

Việc lựa chọn sử dụng máy bơm màng khí nén mini giúp các doanh nghiệp và công ty có thể tiết kiệm được chi phí về phần điện năng, thuận tiện và an toàn hơn khi ứng dụng vì vậy sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng và các yêu cầu khắc khe, phục vụ cả những khách hàng khó tính nhất.

Các ứng dụng chủ đạo chính của máy bơm màng khí nén mini là khả năng chúng được sử dụng nhằm bơm hóa chất, thực phẩm, bơm các dung dịch dạng sệt, lỏng, đặc và cả dạng bột.

Dòng máy bơm màng mini được sử dụng trong các công ty có quy mô vừa và nhỏ đáp ứng được nhu cầu bơm lưu lượng bơm dung dịch vừa vải, từ vài lít đến vài chục lít trong vòng một phút. Bơm có thể thích ứng được tất cả các loại dung dịch khác nhau, bao gồm chất lỏng bị ăn mòn hoặc chất lỏng không bị ăn mòn.

Bơm màng mini - Hình 2

Cấu tạo và nguyên lý của bơm màng khí nén mini

Máy bơm màng khí nén mini có cấu trúc khá đơn giản, bao gồm các bộ phận như sau:

  • Động cơ khí nén
  • Đầu máy bơm màng khí nén mini

Trong phần đầu bơm màng mini có các chi tiết cụ thể sau:

Bơm màng mini - Hình 3

  • Màng bơm: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy bơm màng được chế tạo từ nguyên vật liệu đa dạng, vật liệu của phần màng bơm được lựa chọn dựa trên khả năng ăn mòn và tính chất đặc biệt của chất lỏng
  • Cổng hút và cổng xả: Máy bơm màng mini thường có cấu trúc 1 hoặc 2 cổng hút xả tùy từng loại, cổng hút xả là nơi chất lỏng được đẩy ra hoặc đi vào máy bơm
  • Trục bơm: Là bộ phận có chức năng chính nhằm điều phối hoạt động của các bộ phận màng bơm
  • Thân bơm: Hay còn được gọi là phần vỏ bơm, được chế tạo từ vật liệu nhựa, nhôm, inox hoặc gang với chức năng chính tạo thành buồng bơm nơi chất lỏng di chuyển
  • Van bơm: Máy bơm màng hay bơm màng mini đều có cấu tạo với 4 van bơm ở 4 vị trí khác nhau có chức năng đóng mở khi cần hút đẩy chất lỏng nhanh chóng và điều chỉnh hướng của chúng. Đây cũng là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng vì vậy người dùng cần vệ sinh thường xuyên và cần lựa chọn nguyên vật liệu thật kỹ lưỡng trong quá trình sử dụng
  • Bi, đế bơm: Đây là các chi tiết cấu tạo khá quan trọng và cần thiết trong máy bơm màng
  • Bộ chi khí: Có chức năng chính là phân bổ khí nén cho hoạt động chính của máy bơm màng.
  • Bộ phận giảm thanh: Có chức năng chính làm giảm thiểu tiếng ồn cho máy bơm màng trong quá trình hoạt động

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến máy bơm màng mini mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ website Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ nhé!

Xem thêm: Tổng quan thông tin về máy bơm màng khí nén


Bài viết cũ hơn Mới hơn