Bơm màng khí nén với những ứng dụng vô cùng hữu ích hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 08/05/2024 04:29:37

Máy bơm màng khí nén là một trong những sản phẩm kỹ thuật công nghiệp được nhiều công ty cũng như doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và ứng dụng cho hệ thống của mình. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về những ứng dụng cũng như ưu điểm của chúng nhé!

Máy bơm màng là gì?

Máy bơm màng là một thiết bị máy bơm sử dụng nguyên lý hút đẩy làm dịch chuyển qua lại giữa 2 màng để vận chuyển các chất bơm có đặc tính đa dạng như: từ chất lỏng, nguyên liệu nhớt dính, nguyên liệu đặc sệt, chất lỏng có chứa hạt rắn nhỏ… Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp như sản xuất hóa chất, công nghiệp sơn, dệt may, xử lý chất thải… 

Máy bơm màng được chia ra thành 2 loại chính dựa trên nguồn năng lượng được sử dụng như: máy bơm màng khí nén và máy bơm màng chạy bằng điện. Trong đó, dòng máy bơm màng khí nén lại là dòng bơm được ưa chuộng hơn hẳn. Mỗi dòng máy bơm sẽ có những đặc điểm khác nhau, và phù hợp với những ứng dụng cụ thể khác nhau. 

Bơm màng khí nén - Hình 1

Máy bơm màng khí nén là gì?

Máy bơm màng khí nén là dòng máy sử dụng nguồn năng lượng khí nén để hoạt động, chuyên dùng để bơm hóa chất, các loại thực phẩm, dung dịch dạng bột, bơm các dung dịch dạng sệt… phù hợp với quá trình sản xuất và hệ thống quy mô lớn nhỏ tại các khu công nghiệp, nhà máy…. 

Với khả năng bơm hút chất lỏng mạnh mẽ, trơn tru các loại nguyên liệu có tính chất khác nhau, máy bơm màng khí nén là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn và nhận được những đánh giá tích cực về mặt chất lượng và hiệu quả.

Ứng dụng của máy bơm màng khí nén

Bơm màng khí nén với nhiều ưu điểm nổi bật do đó có ứng dụng đặc biệt quan trọng trong sản xuất, đặc biệt là các ngành công nghiệp nặng, nơi cần thiết bị phụ trợ để bơm các chất lỏng trong môi trường khắc nghiệt và đòi hỏi tính ổn định và an toàn khá cao.

Bơm màng khí nén cũng được sử dụng trong quy trình pha chế và hòa trộn sơn, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển sơn từ vị trí thùng này sang thùng khác, tăng hiệu suất làm việc và chất lượng công việc.

Máy bơm màng khí nén là lựa chọn lý tưởng để ứng dụng trong việc bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn cao như axit, kiềm, dung môi, vì đặc tính của các loại máy bơm màng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các nguyên liệu và chất lỏng đặc biệt này, giúp hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng máy bơm nhanh chóng xuống mức thấp nhất.

Trong ngành ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm, máy bơm màng khí nén được sử dụng để bơm các chất có độ nhớt cao, nguyên liệu bột khô, nguyên liệu có chứa hạt rắn… đảm bảo không xảy ra tình trạng máy bơm dừng đột ngột do bị tắc nghẽn, ứ đọng chất bơm như các loại máy bơm thông thường khác.

Ngoài ra, có rất nhiều các ứng dụng khác của máy bơm màng, từ xử lý nước đến sản xuất công nghiệp, sản xuất hóa chất và dược phẩm… giúp cho dòng sản phẩm này dần trở thành là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Bơm màng khí nén - Hình 2

Ưu điểm của dòng máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén là dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng và các chuyên gia trong ngành tin tưởng lựa chọn và đánh giá khá cao. Vậy đâu là lý do mà chúng được ưa chuộng như vậy? Câu trả lời nằm ở các ưu điểm mà máy bơm màng khí nén có được như:

  • Máy bơm màng khí nén có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và công suất, với nguyên vật liệu của thân bơm và màng bơm được chế tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau, đảm bảo tính ứng dụng đa dạng, tạo sự thoải mái cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Được đánh giá là loại máy bơm chất lượng và hiệu quả tốt nhất trong ngành, đảm bảo hiệu suất, chất lượng và độ tin cậy cao.
  • Cấu trúc đơn giản, nhỏ gọn nên chúng dễ dàng sử dụng, lắp đặt và thay thế, cũng như dễ tìm kiếm phụ tùng thay thế ngoài thị trường, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư cho người dùng.

    Bơm màng khí nén - Hình 3

     

  • Sử dụng đảm bảo tính an toàn cao và phù hợp trong môi trường nguy hiểm, độc hại, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao.
  • Tuổi thọ máy bơm cao, đảm bảo sự vận hành ổn định và bền bỉ trong quá trình sử dụng.
  • Loại máy bơm này thích hợp để bơm tất cả các loại hóa chất có tính ăn mòn, chất mài mòn, chất cháy nổ, nguy hiểm và các loại chất lỏng nặng, có độ nhớt và sệt cao, mà không làm biến dạng vật liệu bơm.
  • Máy luôn đảm bảo không có rủi ro hay rò rỉ xảy ra trong quá trình vận hành, đảm bảo an toàn cho môi trường làm việc.
  • Tích hợp chế độ tự ngắt để bảo vệ máy bơm và màng bơm, đảm bảo kéo dài tuổi thọ và hiệu suất của thiết bị.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến ứng dụng và ưu điểm dòng máy bơm màng khí nén mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Top 6 loại máy bơm màng tiêu biểu nhất hiện nay


Bài viết cũ hơn Mới hơn