Những thương hiệu sản xuất dòng máy bơm màng mini hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 27/03/2024 08:37:32

Dòng máy bơm màng mini là một trong những dòng sản phẩm công nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu một số thương hiệu sản xuất máy bơm màng mini nhé!

Máy bơm màng mini là gì?

Là máy bơm áp lực thường thấy được ứng dụng trong các ngành công nghiệp, tàu thuỷ, nông nghiệp, ô tô, phun xịt rửa xe các loại, máy phun sương…

Các loại máy bơm màng mini hay còn được gọi là máy bơm áp lực.

Máy bơm màng mini có thiết kế cấu trúc đơn giản, nhỏ gọn, sử dụng nguồn điện nhỏ như 12V 24V nhưng tạo ra áp lục khá lớn khi bơm.

Máy bơm màng khí nén mini là dòng máy bơm có đặc điểm kết cấu, ứng dụng giống với các loại máy bơm màng thông thường. Điểm khác biệt duy nhất của dòng bơm này chính là trọng lượng và công suất máy bơm nhỏ hơn so với loại máy bơm thông thường. Đặc điểm này cũng dần trở thành ưu điểm của máy bơm này và được đông đảo người dùng và các chuyên gia đánh giá cao vì sự tiện dụng, tiện ích, nhỏ gọn.

Dòng máy bơm màng mini - Hình 1

Hiện nay, bơm màng khí nén mini được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống sinh hoạt. Chúng không chỉ bơm thùng phuy bằng khí nén định lượng chất lỏng thực phẩm mà máy còn được dùng cả trong lĩnh vực bơm chiết rót xăng dầu, xử lý chất thải, bơm hóa chất phòng thí nghiệm, thực nghiệm. Lưu ý, các loại máy bơm màng khí nén mini được các nhà sản xuất khuyến khích không dùng cho các loại hóa chất đậm đặc, có nồng độ cao hay ở dạng rắn.
 

Một số ưu điểm nổi bật của máy bơm màng mini

  • Chất liệu cấu tạo của thân bơm và màng bơm khá đa dạng cho người dùng lựa chọn: Aluminum, Stainless Steel, Cast Iron, alloy C, polypropylene, polyethylene, PVDF, carbon-filled (acetal, polyethylene,Teflon®, PTFE)…
  • Chất lượng sản phẩm được đảm bảo, độ bền khá cao, dễ dàng sử dụng và tháo lắp.
  • Tất cả phụ tùng đều dễ dàng tìm kiếm và  thay thế.
  • Dòng máy bơm màng mini thích hợp để sử dụng trong môi trường đòi hỏi độ an toàn cao, phòng chống cháy nổ rất tốt. Bơm xử lý được các chất ăn mòn, mài mòn cao, các loại hóa chất độc hại, nguy hiểm, hóa chất dễ cháy nổ…
  • Bơm hút được các chất lỏng có độ nhớt cao, vận chuyển chất lỏng trọng lượng nặng một cách hiệu quả, nhẹ nhàng và không làm biến dạng các vật liệu cấu tạo của bơm.
  • Không cần sử dụng đến phớt cơ khí hoặc các bộ phận làm kín khác để chống rò rỉ bơm.
  • Bơm có khả năng tự mồi khá tốt, áp suất và lưu lượng bơm chất lỏng ra đa dạng.
  • Máy có khả năng chạy khô mà không sinh nhiệt quá lớn, hạn chế được hoặc gây hư hỏng máy bơm.
  • Áp suất đầu xả cân bằng hoặc lớn hơn áp suất khí cấp vào, bơm sẽ tự động ngừng hoạt động mà không làm hỏng máy bơm. Bơm ngừng hoạt động cho tới khi cổng xả được mở ra.
  • Máy bơm màng mini không cần sử dụng van giảm áp.

    Dòng máy bơm màng mini - Hình 2

     

Các dòng máy bơm màng khí nén mini

1/ Thương hiệu ARO

Những dòng máy bơm màng mini thương hiệu Aro bao gồm các loại có kích thước 1/4", 1/2", 3/4" và 1". Dưới đây là một số dòng sản phẩm máy bơm màng Aro phổ biến:

Dòng máy bơm màng khí nén ARO mini loại Expert Series:

Expert Series ¼’’: là dòng máy bơm màng có cấu trúc nhỏ gọn với hiệu suất vận hành cao và độ bền tốt. Dòng bơm này được ứng dụng bơm mực uv, hóa chất, chiết rót tại các nhà máy nhỏ và lưu lượng dòng chảy bơm 20 lít/phút

Expert Series ½’’:  Cung cấp hiệu suất hoạt động ổn định và lưu lượng bơm lớn hơn. Nên phù hợp sử dụng bơm mực, hóa chất, san chiết tại các nhà máy sản xuất quy mô nhỏ. Không thể bơm sử dụng cho các ngành có hạt rắn qua bơm quá lớn, dễ bị làm nghẽn bơm.

Expert Series ¾’’: Là dòng máy bơm màng có khả năng chịu được mức áp suất cao và bơm được với lưu lượng lớn hơn

Expert Series 1’’:  Là dòng máy bơm màng có khả năng hoạt động mạnh mẽ và đáng tin cậy, thích hợp cho các ứng dụng yêu cần về mức lưu lượng bơm cao và áp suất lớn.

2/ Dòng thương hiệu TDS

Thương hiệu bơm màng mini TDS gồm có 2 dòng máy DS06-SAT-TSTS-02, DS06-AAT-TATS-02 là dòng sản phẩm phổ biến được sản xuất dựa trên công nghệ đến từ Đài Loan.

3/ Bơm màng mini thương hiệu Husky

Thương hiệu HUSKY gồm có các dòng máy bơm màng mini như Husky-716-D54311, Husky-716-D5C911, là các sản phẩm được sản xuất theo công nghệ và kỹ thuật tiên tiến đến từ Mỹ

Dòng máy bơm màng mini - Hình 3

4/ Dòng bơm màng mini Sandpiper - Mỹ

Thương hiệu bơm màng Sandpiper có rất nhiều các sản phẩm đa dạng nhưng đối với dòng máy bơm màng ¾ inch thì dòng S07B1P1PPBS00 đang được bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tùy vào chất bơm mà người dùng có thể lựa chọn cho mình một dòng máy với kích thước tốt nhất và phù hợp với yêu cầu sử dụng nhất.


Bài viết trên đây là tổng hợp về đặc điểm, ưu điếm và một số thương hiệu của dòng máy bơm màng mini mà có thể bạn quan tâm. Vua Máy Bơm tự hào là đơn vị cung cấp máy bơm màng mini tốt trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: Máy bơm màng công suất cao được ứng dụng như thế nào?


Bài viết cũ hơn Mới hơn